“คิม ยอน คยอง” ปฏิเสธกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ยกนักตบสาวไทยเป็นต้นแบบ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ จบที่อันดับสุดท้าย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2022 ด้วยการมี 0 คะแนน จากการแพ้รวดทั้ง 12 นัด ทำให้แฟนลูกยางชาวเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ “คิม ยอน คยอง” อตีดดาวตบกัปตันวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ กลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สมาคมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ ได้มีติดต่อขอให้ “คิม ยอน คยอง” กลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งเธอก็ได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า จะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยระบุว่า “มันเป็นกระบวนการที่คุณต้องผ่านอย่างน้อยหนึ่งครั้งอยู่ดี แม้ว่าฉันจะกลับไปเล่นทีมชาติอีกครั้ง แต่พวกเขาก็จะต้องผ่านกระบวนการนี้อีกครั้งเมื่อฉันรีไทร์ ดังนั้นน่าจะดีกว่าถ้าพวกเขา ได้ผ่านกระบวนการนี้โดยเร็วที่สุด นั่นหมายถึง ถ้าคุณจะล้ม ก็ล้มตอนนี้เสียดีกว่า”

นอกจากนี้ “คิม ยอน คยอง” ยังชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และแนะนำให้ดูแนวทางการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลไทยเป็นตัวอย่าง โดยระบุว่า “ฉันได้ดูการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการ วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก ผู้เล่นหลักของไทยล้วนเล่นในลีกต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น และ ตุรกี เนื่องจากระดับลีกในประเทศของพวกเขาไม่สูงนัก และพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ไม่สูง ประสบการณ์ในเวทีต่างประเทศจึงสำคัญ ซึ่งนั่นก็ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ฉันหวังว่าเยาวชนของเราจะได้เรียนรู้วอลเลย์บอลระดับสูงผ่านการก้าวออกไปเล่นในต่างประเทศเช่นกัน”

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก จะลงสนามพบกับเจ้าภาพ “ตุรกี” ทีมอันดับ 5 ของโลก ในรอบตัดเชือก ซึ่งทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ค. 65 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก : kimyk10