พี่มะนิชถูกหวย ได้เงินคืนแล้ว ใจดีแบ่งให้เมียเอาไว้ใช้ด้วย

เคลียร์กันแล้ว ค ดี นายมะนิช หนุ่มใหญ่ชาวร้อยเอ็ดโชคดีถูกรางวัลที่ 1 ไปแจ้งความถูกเมียเชิดเงินเกือบ 6 ล้านห นีตามคนอื่น ล่าสุดทั้งครอบครัวพากันไปที่ธ.ก.ส. สาขาธวัชบุรี เมียโอนคืนให้ 3 ล้าน แบ่งเข้าบัญชีลูก 2 คน รวม 1.5 ล้าน บัญชีผั ว 1.5 ล้าน ยังเหลือให้เมี ยไว้ใช้ 

เวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ย. นายมะนิช ปราณี พร้อมด้วยนางอังคณารัตน์ กลั่นมณี อายุ 45 ปี ภรรยา ลูกชายคนกลางและลูกสาวคนเล็กได้เดินทางไปที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อทำตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ต่อหน้าพนักงานสอบสวน ว่าฝ่ายภรรยาจะยินยอมคืนเงินให้กับสามีและลูก หลังจากที่สามีไปแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์จากที่ถูกรางวัลที่ 1 แต่เมียที่อยู่กินมากันมา 26 ปี ได้หนีตามผู้ชาย หรือชายชู้ไปพร้อมกับสมุดบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาธวัชดินแดง ที่มีเงินจากการถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 65 ในส่วนที่เหลือในบัญชี  5,930,000 บาท ต่อมาฝ่ายภรรยากลับมาชี้แจงว่า ไม่ได้หนี ไม่ได้มีชู้ และเงินก็ยังอยู่ 

โดยวันนี้ครอบครัวนายมะนิช ได้พากันมาที่ธนาคารและได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ธนาคารเป็นอย่างดี จากนั้นมีการเปิดบัญชีให้กับลูกชาย โดยโอนเงินให้ลูกชายคนกลาง จำนวน 500,000 บาท และลูกสาวคนเล็ก จำนวน 1,000,000 บาท ทั้ง 2 บัญชีนี้ ระบุในหลักเกณฑ์ ว่าจะสามารถเบิกถอนไปใช้จ่ายได้เมื่อลูกสาวคนเล็ก อายุ 18 ปี และลูกชายคนที่ 2 อายุ 20 ปี โดยมีนายมะนิช ผู้เป็นพ่อร่วมลงชื่อบัญชีด้วยนอกจากนี้ ได้โอนให้กับนายมะนิช 1,500,000 บาท ซึ่งจริงๆ แล้วข้อตกลงที่ตกลงกันไว้ ก็คือ 1,600,000 บาท แต่นายมะนิชเห็นใจเมีย จึงรับแค่ 1,500,000 บาท และอีก 100,000 บาท ให้เมียเอาไว้ใช้จ่ายให้ลูกไปโรงเรียน จากนั้นทุกคนได้ออกมาหน้าธนาคาร และพูดคุยกันจบกันด้วยดี ก่อนที่จะเดินทางไปถอนแจ้งความที่ สภ.ธวัชบุรี ต่อไป

นายมะนิช ปราณี ผู้ถูกรางวัลที่ 1 เผยว่า ในวันนี้ตนกับเมียกับลูกคนกลางและลูกสาวคนเล็ก ได้มาทำธุรกรรมเพื่อเปิดบัญชีรับเงินโอนเงิน จากนางอังคณารัตน์ ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งได้แบ่งให้ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเรียนกับลูกทั้งสองคน อีก 100,000 บาท หลังจากนี้ก็จะไปถอนแจ้งความที่ สภ.ธวัชบุรี ตามที่ตกลงกันไว้

ด้านนางอังคณารัตน์ กลั่นมณี เมีย กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาทำธุรกรรมเพื่อโอนเงินให้นายมะนิชและลูกทั้งสองคนตามที่ตกลงกันไว้ ก็คงจะเก็บเงินส่วนที่นายมะนิชให้ไว้เป็นค่าเดินทางไปเรียนของลูกๆ และบริหารจัดการใช้จ่ายอย่างประหยัดมัธยัสถ์