ฮือฮา เต่าโผล่เดินต้วมเตี้ยม กราบหลวงปู่หลิว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 พ.ย.2565 ที่วัดสี่แยกเจริญพร ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศใกล้วันหวยออก สาธุชนและนักเสี่ยงโชคเดินทางมาขอพร”หลวงปู่หลิวนั่งพญาเต่าเรือน”กันจำนวนมาก ซึ่งหลวงปู่หลิวของวัดสี่แยกเจริญพรนั้นเป็นหนึ่งในสาขาของวัดไร่แตงทอง มีรูปปั้นขนาดใหญ่หลวงปู่หลิว นั่งพญาเต่าเผือก ขนาดใหญ่สูง 10 เมตร

ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่นำกล้วยน้ำว้าและผักบุ้ง ที่เหมือนเป็นสัญญาลักษณ์ที่หลวงปู่หลิว ชอบในสมัยที่ท่านยังไม่มรณภาพ และหลวงปู่หลิวยังเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของจ.นครปฐม ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็นเจ้าตำรับเต่าเศรษฐี และเป็นเหมือนเทพเจ้าให้ความร่ำรวย มีลูกศิษย์และสาธุชนที่เลื่อมใสศรัทธามากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับวันนี้ยังปรากฎว่า มีเต่าเดินขึ้นมาซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับผู้พบเห็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเต่าตัวนี้เดินต้วมเตี้ยมเข้ามาที่องค์หลวงปู่หลิวแล้วจอดหยุดเดิน คล้ายกับมาทำความเคารพกราบไหว้หยุดนิ่งหน้าหลวงปู่ เจ้าหน้าที่วัดพยายามอุ้มยกออกจากพื้นที่แต่กลับเดินวนมาในจุดเดิมแล้วหยุดนิ่งกราบแบบเดิมหลายครั้ง ทำให้ต่างนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปและสังเกตดูที่กระดองดูปรากฏว่ามีหมายเลข 73-37 ขึ้นมาอยู่ที่กระดอง คาดว่าอาจจะเดินขึ้นน้ำมาจากทุ่งนาในช่วงที่ฝนตกหนัก

ด้าน พระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือหลวงพ่อเทพ ศิษย์เอกหลวงปู่หลิว เทพเจ้าเต่าให้โชค เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ปี 2565 นี้วัดได้จัดกิจกรรมบวชนาคหมู่และเนกขัมมะปฎิบัติธรรม ประจำปี 2565 ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ในวันพ่อแห่งชาติ 3-12 ธ.ค.2565 บวชฟรีไม่จำกัดจำนวนและไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ไม่จำกัดจำนวน

ขอเชิ ญช วนผู้ที่สนใจมาสมั ครได้ที่วัด จะต้องนำเอกสาร สำเนาทะเบี ยนบ้าน สำเนาบัตรประช าชน 1 ชุด สมั ครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 ธ.ค.65 เพื่อนำเอกสารตรวจสอบ จึงขอเชิญชวนสาธุชนส่งบุตรหลานบวชถวายพ่อหลวงในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สำหรับสาธุชนที่ต้องการเป็นเจ้าภาพ รายละเอียดสามารถสมัครติดต่อได้ที่วัดสี่แยกเจริญพร โทร 081-8584214 และ 089-9899856