สารภาพรักแล้ว! ‘นาย’เผยนาทีโทรสารภาพรัก’ใบเฟิร์น’

ข้ามเส้นเพื่อนไปแล้ว ‘นาย’ เดินหน้าจีบ ‘ใบเฟิร์น’ เล่านาทีโทรสารภาพรัก เผยผมชอบเขา ไม่ได้ใช้สมอง ใช้ความรู้สึกล้วนๆ อยากให้คนนี้มาอยู่ในชีวิตผม ขอบคุณ หนุ่ม กรรชัย เบิกทางให้สารภาพความในใจ

ทำเอาแฟนคลับเฮลั่น หลังพิธีกรคนดัง หนุ่ม กรรชัย หลุดปากถึงความสัมพันธ์ของ พระเอกหนุ่ม นาย ณภัทร เสียงสมบุญ กับนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ สิ้นสุดทางเพื่อน ขยับสถานะเป็นคนรู้ใจกันแล้ว ทั้งนี้ แฟนๆ ทั้งลุ้นและเชียร์ให้ นาย-ใบเฟิร์น เป็นแฟนกันมานาน ด้วยเคมีที่เข้ากันได้ดีจากการร่วมงานกัน งานนี้ทั้งคู่จะขยับสถานะจากคู่จิ้นเป็นคู่จริงจริงมั้ย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 พระเอกหนุ่ม นาย ณภัทร เปิดใจครั้งแรก ในงานเปิดไฟต้นคริสต์มาส “Light up Christmas Tree Celebration 2023” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ ถึงความสัมพันธ์กับ ใบเฟิร์น ได้สารภาพความในใจกับนางเอกสาว เดินหน้าจีบเต็มที่

สิ้นสุดทางเพื่อนจริงไหม? “จริงๆ มันเพิ่งเริ่มครับ แต่ว่าเอาจริงๆ ผมก็รู้สึกมานาน แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ก็เลยไปปรึกษาคุณกรรชัย ปรึกษาว่าพี่หนุ่มทำยังไงดีครับ ผมพยายามทำให้เห็นแล้วว่าผมชอบเขา แต่ว่าเขาไม่เห็นผมสักที (ยิ้มเขิน)”

ชอบเขาตอนไหน เปลี่ยนความรู้สึกจากเพื่อน? “จริงๆ ที่ผ่านมาคือเพื่อนจริงๆ ตลอด 4-5 ปี ที่เราอยู่ด้วยกัน ทุกคำพูดที่ออกมาตามนั้นจริงๆ เราเป็นเพื่อนจริงๆ แต่เริ่มตอนไหนผมก็ไม่มั่นใจ น่าจะหลังกลับจากมิลานมั้งครับ ที่คิดได้ อยู่ๆ ก็คิดขึ้นมาเฉยเลยว่า จริงๆ ความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ดีมากเลยนะครับ รู้สึกว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษมากๆ เลย หาไม่ได้ที่ไหนบนโลกนี้ ผมอยากให้คนนี้มาอยู่ในชีวิตผม แล้วก็อยากให้ผู้จัดการเขามาอยู่ในชีวิตผมไปรื่อยๆ แต่เรื่องของเรื่องคือ สมมตินะครับสมมติอันนี้คือที่คิดว่า ถ้าใบคบอีกคน ณ ตอนนี้เขาคงจะคบนานแน่เลย ผมคงจะไม่มีโอกาสแล้วหรือเปล่า ผมเลยรู้สึกว่าผมอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ คงต้องพูดอะไรในความรู้สึกของผมที่มันเกิดขึ้นให้เขาไป ประมาณนั้นครับ พี่หนุ่มก็รับทราบมาตลอด ผมก็ขอบคุณแกนะครับที่แกเบิกทางให้โอกาสกับผมแล้ว”

ได้บอก “ใบเฟิร์น” หรือยัง? “พอพี่หนุ่มพูดไปแบบนั้น ผมก็รีบยกสายโทรหาใบเฟิร์นเลยครับ ว่าใบทำไรอยู่ ก็บอกเขาไปเลยครับว่า “ชอบเขานะครับ” (ยิ้ม) เขาก็ขำครับ”

คำตอบเขาแบ่งรับแบ่งสู้? “รอถามเขาเองดีกว่า ผมก็อยากรู้เหมือนกัน”

ที่โทรไปบอกเขาความรู้สึกมันปลดล็อกหรือเปล่า? “มันก็สบายใจ ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่หนุ่มน่ารักกับผม ทำหน้าที่ที่ปรึกษาที่ดีมาตลอด แล้วก็แกน่ารักและหวังดีกับทุกคนจริงๆ ไม่ใช่แค่ผมอย่างเดียว ขอบคุณพี่หนุ่มมากๆ ครับ ที่เปิดโอกาสให้ผม คือความรู้สึกจริงๆ มันก็พูดยาก ก็เป็นเพื่อนกันมาโดยตลอด ซึ่งผมคิดว่าเป็นอะไรที่วิเศษมาก ตลอด 4-5ปี มีความหวังดี มีความจริงใจต่อกัน ซึ่งทุกอย่างที่เราพูดมาหลายๆ คน ก็ได้เห็นเป็นแบบนั้นตามคำพูดทุกอย่าง ก็นั่นแหละครับ มารู้สึกว่าถึงเวลาที่ผมต้อง

“ไม่เป็นเพื่อนแล้วครับ ผมเลยข้ามเส้นความเป็นเพื่อนไปเลยครับ” จะเป็นอะไรผมไม่มั่นใจ แต่ว่าตอนนี้ผมชอบเขาครับ แล้วผมก็ให้เขารู้แล้วว่าผมข้ามเส้นความเป็นเพื่อนเขาแล้วนะครับ ที่เหลือก็อยู่ที่เขาแล้วก็ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ”

เดินหน้าจีบเลยไหม? “ครับผม ตามนั้นครับ (ยิ้ม) ใช่ครับ”

จริงๆ ตอนที่โทรไปหาเฟิร์น ตัดสินใจโทรไป คิดนานมั้ยถึงโทรไป? “เอาจริงๆ ไม่ได้ใช้สมอง ใช้ความรู้สึกล้วนๆ (ยิ้มเขิน) มันเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ทุกอย่างที่ผมบอกไป ทุกอย่างที่ผมทำ มันเกิดขึ้นจากความหวังดีที่มีให้กับเขา แต่แค่เขาอาจจะดูไม่ออกรึเปล่าว่าเราชอบเขา ก็เลยคิดว่าดีที่ให้เขารู้จากปากเราดีกว่า”

คือตลอดระยะเวลาที่เราคบกันมา เราพยายามจะแสดงให้เขารู้ ว่าเราชอบเขานะ แต่เขาไม่รับรู้ใช่ไหม? “มันก็ บางทีผมก็จำไม่ได้ว่าทำอะไรไว้บ้าง เราก็เป็นเพื่อน ที่เพื่อนคือเพื่อนจริงๆ พอเราผ่านอะไรมาหลายๆ อย่าง เรารู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ต้องเลิกแล้ว เพราะผมรู้สึกว่า เอาจริงๆ ผมคิดมาตลอดว่าเขาคงแบบไม่ชอบคนอย่างเราหรอก”

จากวันที่เราได้สารภาพ เราได้เจอใบเฟิร์นหรือยัง? “ก็มีโทรคุยครับ แต่ยังไม่ได้เจอตัว เพราะเราทำงานกันทั้งคู่เลย ผมก็ถ่ายละคร”

แสดงว่าเพิ่งสารภาพเร็วๆ นี้ใช่ไหม? “ก็วันที่พี่หนุ่มพูดในรายการครับ ก็เลยต้องรีบโทรไป (วันที่พี่หนุ่มหลุดโป๊ะ?) คือผมไม่อยากให้เรียกว่าหลุดโป๊ะ ผมกลับดีใจมากที่พี่หนุ่มทำอย่างนั้น ก็คือเปิดทางให้ผม แล้วขอบคุณพี่หนุ่มมากจริงๆ เขาคงรับรู้ความรู้สึกที่ผมอัดอั้นมา (หัวเราะ)”

จากนี้ต่อไป ความสัมพันธ์เราอาจถูกจับตามากขึ้น เรากดดันมั้ย? “ผมพูดตรงๆ นะ ผมเขินแล้วก็อายมาก แต่ว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดี ที่เขารับรู้ จริงๆ ผมแค่คิดว่า ที่เราออกมาพูด เราอยากให้เกียรติเขา อยากทรีตเขาเป็นผู้หญิงน่ารักๆ คนนึง เหมือนคนทั่วไป ได้ไปกินข้าวได้ไปอะไร ได้ทำอะไรเปิดเผยก็คิดแค่นั้น อันนี้ผมถือว่าเป็นก้าวแรกของผมที่ผมเริ่มข้ามเส้นคำว่าเพื่อน แต่ว่าก้าวต่อไปเนี่ย ผมพูดตามตรงว่าผมไม่มั่นใจเลยว่าจะเป็นยังไง ก็ฝากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย”

ได้บอกเขาไหมว่าเราจะพูดวันนี้? “ก็มีพูดบ้างนิดหน่อยว่าเรามีงาน”

ได้มีวิดีโอคอลหาเขาไหม? “(ปวดหัว)..”

ตั้งแต่บอกไปยังติดต่อได้ปกติไม่ได้เงียบไปใช่ไหม? “ติดต่อได้ปกติ”

ปฏิกิริยาของเขาในวันนั้นที่เราได้สารภาพไปเป็นยังไง พอมีลุ้นไหม? “ก็เห็นเขาขำแล้วก็ยิ้มอย่างเดียว ไม่มั่นใจเหมือนกัน ฝากพี่ๆ ถามเขาด้วย”

คิดว่าจะจบเหมือนในหนังเฟรนด์โซนไหม? “อยากให้จบครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง”

แม่หมูว่าไง ดีใจไหมเพราะแม่เชียร์เยอะ? “เขาก็ไม่ถึงขั้นดีใจ และก็ไม่ได้รู้สึกนิ่งเฉย เพราะเขาเป็นคนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง อยู่กับสิ่งที่เราทำ ณ ตรงนี้ ผมก็เป็นคนอย่างนั้นเหมือนกัน เวลาทำอะไรผมก็จะอยู่ตรงนี้ อยู่กับคนรอบข้าง ผมไม่ได้คิดถึงอนาคต แต่เราทำปัจจุบันให้ดีดีกว่าจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังว่าตอนนั้นเราน่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้”

ก่อนหน้านี้เคยปรึกษาแม่หมูไหมว่าผู้หญิงคนนี้เราถูกใจ? “ไม่เคยพูดเลยครับ แต่คิดว่าคนเป็นแม่น่าจะรู้ ไม่งั้นเขาคงไม่เชียร์ (หัวเราะ) เอาเบอร์แม่ผมไปถามไหมครับ (หัวเราะ)”

ระยะเวลาตั้งแต่เราสนิทกับ “ใบเฟิร์น” มา แรงเชียร์มีผลต่อความรู้สึกเราไหม? “จริงๆ ขอบคุณมากๆ เลยนะ คือเราทำงานในวงการ เวลาเราทำการแสดงอะไรก็แล้วแต่ พอเลิกการแสดง เราก็จะรู้สึกว่าเราทิ้งความรู้สึกการแสดงตรงนั้น แล้วใบเฟิร์นก็เป็นคนที่สอนผมในเรื่องการแสดง ในเรื่องงาน ในเรื่องชีวิตหลายๆ อย่าง เขาก็เป็นคนที่น่ารักมากๆ เป็นคนที่จิตใจดีต่อทุกคนที่เขาห่วงใย ถามว่าแรงเชียร์มีผลไหม ตอนนั้นอาจจะยังไม่มีผล แต่ตอนนี้มีผลครับ ช่วยด้วยครับ (หัวเราะ)”

อะไรคือสิ่งที่รู้สึกว่า คนนี้แหละใช่สำหรับเรา? “มันเยอะไปหมดเลยครับ มันก็คือชอบอะครับ โดยรวมก็คือผมชอบเขา ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร สิ่งที่ชอบคือเขาเป็นคนที่ห่วงความรู้สึกทุกคน ยกเว้นความรู้สึกของตัวเอง เขาจะมองข้ามไป ผมก็เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวผมจะช่วยดูแลเขาเอง”

ถ้าเขาดูอยู่เราอยากบอกอะไรไหม? “(เขิน) ครับ ก็บอกอะไรดีอะ (หัวเราะ) ฝากพี่ๆ สื่อถามเขาได้ไหม พี่ๆ ต้องเอาคำตอบให้ผมให้ได้นะ (ยิ้ม) (วันนี้ใช้ความกล้าเยอะมาก?) ใช่ครับ แต่ขาผมสั่นมาก (หัวเราะ) ก็ฝากพี่ๆ ถามแล้วกัน ผมแค่อยากรู้ว่าเขาชอบผมบ้างหรือเปล่า (ยิ้ม)”

ถามถึงเรื่องที่มีข่าว อักษรย่อ พระเอกเลิกแฟนนอกวงการ เพิ่งรู้ใจว่าชอบแล้วตามจีบนางเอก คนโยงว่าเป็นเรา?

“ผมไม่มีแฟนแน่นอนครับ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรที่คนโยงว่าเป็นเรา ที่ผ่านมาทุกคนก็เป็นเพื่อนกันหมด ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่เหมือนเดิม”

ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เราไม่ได้มีแฟน? “ไม่มีครับ ทุกวันนี้ทุกคนเป็นเพื่อนหมดทุกคนเลยที่รู้จักในชีวิต”

ตอนนี้มีคนเดียวในใจ คือใบเฟิร์น? “(ยิ้มเขิน) ลุ้นต่อไปครับ”.