หนุ่มไถ่ชีวิตกบยักษ์สีทอง มีโชคตลอด ลุ้นงวดนี้ตามได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านสันกลาง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังทราบว่ามีชาวบ้านจับกบสีทองยักษ์ หนักเกือบ 1 กิโลกรัม ได้ และมีคนขอไถ่ชีวิตเอากบตัวนี้ไปเลี้ยง เพราะเป็นวันพระและวันตรุษจีน อีกทั้งคนที่ไถ่ชีวิตกบ เป็นคนดวงดีถูกโฉลกกับกบ เคยได้โชคจากกบมาแล้วถึง 27 งวด

โดนที่บ้านของ นายสมเดช ร่องแก้ว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบ้านกำลังก่อสร้างใหม่ มีชาวบ้านมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อดูกบสีทอง ขนาดใหญ่ หนักเกือบ 1 กิโลกรัม ที่อยู่ในถังสีดำ โดยชาวบ้านระบุว่า กบตัวนี้ เจ้าของบ้านจับได้จากระหว่างสูบน้ำที่หนองป้อ ซึ่งเป็นหนองธรรมชาติท้ายหมู่บ้าน 

จากการสอบถาม นายยุทธการ สันป่าแก้ว หรือ สล่าบาล อายุ 52 ปี ช่างรับเหมาสร้างบ้าน ทราบว่า กบตัวนี้ นายสมเดช เจ้าของบ้านจับได้เมื่อวานเย็น ขณะจะจับหักขาเพื่อทำอาหารแต่หักขาไม่ได้ เพราะกบตัวใหญ่ ระหว่างนั้นตนมาเห็นจึงขอซื้อเพื่อไถ่ชีวิต เป็นจำนวนเงิน 210 บาท เนื่องจากเห็นว่าวันนี้จะเป็นวันพระ

สำหรับกบตัวนี้ ตนเองจะเอาไปเลี้ยงคู่กับกบอีกตัว ที่ตนเองเคยจับได้ก่อนหน้า ที่หนองหลังวัดแม่ยางตาล ซึ่งเป็นเป็นตัวสีขาวเงิน โดยหลังจากที่ตนเองจับตัวสีเงินได้ ปรากฏว่า มีโชคตลอด ถูกลอตเตอรี่ติดต่อกันถึง 27 งวด ทั้ง 2 ตัว 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง หลังจากนี้ จะเอากบทองที่ไถ่มาไปเลี้ยงคู่กัน กับกบเงินที่บ้าน เพราะขนาดตัวเท่าๆ กัน 

นายยุทธการ บอกด้วยว่า ตนเองเป็นเซียนกบ หากินเลี้ยงชีพด้วยการจับกบมาตลอด จับขายอย่างเดียว ไม่ฆ่  *กบเขียด เมื่อมาเห็นกบตัวนี้ จึงตัดสินใจ ไถ่ชีวิตไว้ เพื่อจะนำไปเลี้ยงคู่กัน เป็นกบสีเงิน จะได้เป็นกบเงินกบทอง หวังว่าจะให้โชคใหญ่

ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเสาะหา “เลขเด็ด” ไปเสี่ยงโชค บางคนบอกว่า จะนำเลขที่บ้าน 19 รวมถึงจำนวนเงิน 210 ที่ไถ่ชีวิตกบไว้ ไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ก.พ. 2566 นี้ด้วย.