รอพบหน้าครั้งแรกหนุ่มใหญ่เดินเท้า 1,200 กม.พิสูจน์รักแท้

หม้ายสาวใหญ่ชาวสตูล ตื่นเต้นรอเจอหน้าหนุ่มใหญ่ชาวยโสธร เดินพิสูจน์รักแท้ 1,200 กิโลเมตร เผยเตรียมเซอร์ไพรส์…

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวสตูลผู้รอรักแท้จากหนุ่มอีสานที่เดินทางไกลด้วยเท้า 1,200 กิโลเมตร โดยใช้เวลา 1 เดือนเพื่อมาขอรับรักสาวในวันพรุ่งนี้ที่จะครบตามคำมั่นสัญญานั้น โดยสาวสตูลหรือที่รู้จักในนามพี่ยุ ม่ายสาวใหญ่แม่ค้าออนไลน์ อายุ 56 ปี ยอมรับกับสื่อมวลชนว่าได้เฝ้ารอวันเวลาที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้อย่างตื่นเต้น เพราะตลอดระยะเวลาที่รู้จักกันมาทางติ๊  กต็  อ  กไม่เคยพบหน้าเห็นตากันมาก่อน ยอมรับว่าต้องรู้สึกเขินและอายเหมือนกัน พี่ก็จะบอกอาการไม่ถูก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็มีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ต้อนรับพี่แมว หนุ่มใหญ่ อายุ 52 ปี ชาวยโสธร โดยมีการทำเสื้อสีชมพู ข้อความ “พิสูจน์รักแท้ 1,200 กก.” สวมใส่ภายในงาน โดยคนที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวจะสวมเสื้อสีชมพูกันทุกคนให้พี่แมว ที่เดินทางมาถึงที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ตามหาว่าคนไหนคนพี่ยุ

พี่ยุ บอกด้วยว่า การพิสูจน์รักในครั้งนี้ของพี่แมว ทำให้ตนยอมรับและรับรักเพราะนี่คือบทพิสูจน์ที่ใครหลายคนมักมองว่า การคบหรือรู้จักกันผ่านโซเซียลสุดท้ายอยู่ที่การกระทำมากกว่า ว่าเขารักและจริงใจกับเรามากแค่ไหน หลังจากจดทะเบียนสมรสกันแล้ว มีคนติดต่อให้มาออกงานอีเวนต์ ในอำเภอทุ่งหว้า และอำเภอละงู เพื่อโปรโมทรักแท้จังหวัดสตูลให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งความรักในครั้งนี้ยังได้รับความสนใจนอกจากสื่อในประเทศแล้ว สื่อต่างแดนอย่างประเทศญี่ปุ่นก็ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ ที่จะบอกรักให้คนทั่วโลกรับรู้ว่านี่คือการพิสูจน์รักแท้ ของคนไทยที่มีต่อกัน ส่วนอนาคตวางแผนจะมีบุตรด้วยกันหรือไม่นั้น พี่ยุ บอกด้วยน้ำเสียงตกใจและหัวเราะลั่นว่า ไม่เอาบุตรแน่นอน เพราะพี่ยุก็มีลูกติดแล้วถึง 4 คนเช่นเดียวกันกับพี่แมวก็มีลูกติดเหมือนกัน

อนาคตหลังจากนี้จะไปจัดงานแต่งที่บ้านของพี่แมว และจะตระเวนท่องเที่ยวอย่างที่ใจของเราทั้งสองวางแผนไว้ ซึ่งกิจกรรมในวันพรุ่งนี้จะเริ่มประมาณ 10.00 น. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก พี่แมวหนุ่มใหญ่อีสาน ผู้ตามหารักแท้หมายหมั่นจะมาขอสาวสตูลแต่งงาน ทางที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ได้พร้อมในการจัดจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้าโดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในอำเภอมาร่วมเป็นสักขีพยาน ขณะที่หนุ่มเดินเท้ามาขอรักแท้ ตอนนี้อยู่ที่บ้านทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน จังหวัดสตูล ห่างจากตัวจังหวัดสตูล โดยเข้าเขตจังหวัดสตูล เหลืออีก 20 กิโลฯ